Trang phục các dân tộc Bắc Hà
Bắc Hà là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai nằm ở phía Đông Bắc gồm 14 dân tộc anh em cùng chung sống ở 20 xã và một thị trấn. Gồm các dân tộc như Mông, Dao, Nùng, Tày, La Chí, Phù Lá… Xuất phát từ điều kiện lịch sử, hoàn cảnh sống của mỗi một dân tộc khác nhau có bản sắc văn hoá trang phục riêng. 
Đồng bào Mông hoa có dân số đông nhất trong cộng đồng các dân tộc thiểu số Bắc Hà. Đây là cộng đồng dân tộc có truyền thống văn hoá đậm đà bản sắc, nổi bật là nghệ thuật tạo hình trên các trang phục thổ cẩm của phụ nữ. Trang phục thổ cẩm của thiếu nữ Mông đẹp rực rỡ sắc màu, hoa văn tinh xảo, tạo ấn tượng sâu sắc.
Trang phục người Mông hoa Bắc Hà
Còn với người Dao chuyện ăn mặc của phụ nữ rất được cọi trọng. Để tạo nên bộ y phục đẹp bộ y phục phải có năm màu cơ bản, nhưng chủ yếu là màu đỏ để làm phụ tiết.
Trang phục người Dao Bắc Hà
Với người Tày trang phục của họ đơn giản một sắc chàm, nét đặc sắc thể hiện ở những mẫu hoa văn trên vải của họ và trang sức bằng bạc.
Trang phục người Tày Bắc Hà
Với người Nùng Dín những bộ trang phục của họ được làm bằng vải nhuộm chàm, có màu tím than nhìn tổng thể, bộ trang phục rất hài hòa. Gam nền có màu tím than, cài thêm những đường nét hoa văn được cách điệu bằng kim loại bạc.
Trang phục người Nùng Bắc Hà
Trang phục các dân tộc Bắc Hà là một nét đẹp riêng của con người vùng cao nơi đây cùng với những giá trị văn hoá nó góp phần tô điểm cho vẻ đẹp chung của cả dân tộc.
 
Vũ Khánh tổng hợp
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn