(19/06/2019) “Leo thác Tình yêu Sa Pa” – Sản phẩm du lịch mới hấp dẫn ở Sa Pa
Du lịch mạo hiểm vượt thác nước là loại hình du lịch phổ biến trên thế giới, được du khách ưa mạo hiểm yêu thích. Ở Việt Nam, một số hình thức du lịch thể thao mạo hiểm này mới chỉ phổ biến ở Đà Lạt. Mới đây, tại khu du lịch quốc gia Sa Pa, nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine (CH Pháp), các chuyên gia và tình nguyện viên người Pháp hiện đang xây dựng mô hình này. Sau quá trình khảo sát kỹ lưỡng nhằm xây dựng cung đường trải nghiệm phù hợp, sản phẩm đã được vận hành thử nghiệm và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo du khách trải nghiệm.

Để tham gia chương trình du lịch mạo hiểm leo thác Tình Yêu (Sa Pa), du khách cần di chuyển từ thị trấn Sa Pa lên khu du lịch Núi Xẻ, cách thị trấn 15 km. Tại đây, du khách tham gia leo thác Tình yêu sẽ được chuyên gia và hướng dẫn viên giới thiệu qua về chương trình, làm quen với các thiết bị phục vụ, và chọn quần áo giữ nhiệu phù hợp với mình. Các bạn hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn chi tiết về các yêu cầu, kĩ thuật, lưu ý để đảm bảo an toàn nhất cho du khách trong quá trình leo thác nước.

Du khách trải nghiệm leo thác Tình Yêu - Sa Pa
Tiếp theo, du khách sẽ di chuyển khoảng 20 phút đi bộ trong vườn quốc gia Hoàng Liên để đến khu vực thác. Tại vị trí này có hai thác nước nhỏ và thấp để du khách thực hành kĩ, thuần thục các kĩ nẵng và thiết bị, trước khi hướng tới thác Tình Yêu. Thác Tình yêu là thác nước cao nhất trong trương trình, với chiều cao khoảng 37m, sẽ là thách thức lớn với mọi du khách. Mùa nào trong năm cũng vậy, nước ở các con suối trong vườn quốc gia Hoàng Liên đều rất lạnh. Nhưng với sự giúp sức của bộ quần áo giữ nhiệt cơ thể của du khách không đề bị lạnh, trừ các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước như bàn tay, bàn chân, mặt.

Đu dây trượt từ đỉnh xuống thác


Tinh thần đồng đội là rất quan trọng trong các môn thể thao mạo hiểm
Sau phút giây lưỡng lự kèm chút sợ hãi, với quyết tâm vượt qua bản thân, du khách sẽ du dây trượt xuống thác Tình Yêu, để rồi vỡ òa cảm xúc khi đã vượt qua được giới hạn của bản thân. Từ thác Tình yêu, du khách tiếp tục vượt qua hai thác nước nhỏ nữa trước khi kết thúc chương trình tham quan leo thác nước.

Kỹ năng bơi lội là yếu tố cần thiết để tham gia vượt thác
Chương trình du lịch mạo hiểm leo thác Tình Yêu có những yêu cầu nhất định về sức khỏe; bạn cần có sức khỏe tốt, không sợ độ cao và biết bơi lặn. Sản phẩm vượt thác Tình Yêu sẽ sớm được đưa vào khai thác để làm phong phú thêm sản phẩm du lịch tại Sa Pa, đáp ứng nhu cầu khám phá của khách du lịch. Du khách vui lòng liên hệ tới: Trung tâm Thông tin & Xúc tiến Du lịch Lào Cai, số 02 Fansipan thị trấn Sa Pa; điện thoại 0214 387 1975 để được tư vấn chi tiết.

Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn