(08/11/2019) Mùa mây Lào Cai - tới đâu để săn mây?
Lào Cai là điểm đến lý tưởng của những ai muốn chiêm ngưỡng, khám phá thiên đường mây. Cùng Du lịch Lào Cai khám phá những điểm điểm săn mây nổi tiếng tại Lào Cai như Sa Pa, Bát Xát nhé! 

Huyện Bát Xát
Huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai đang là điểm đến thu hút đông du khách đến chiêm ngưỡng thiên đường mây tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến những biển mây bồng bềnh, huyền ảo ở xã Y Tý, Ngải Thầu hay khi chinh phục những đỉnh núi cao như Nhìu Cồ San, Lảo Thẩn, Bạch Mộc Lương Tử.
Mùa mây ở Bát Xát bắt đầu từ tháng 10 hàng năm và kéo dài tới tháng 3 của năm tiếp theo. (Ảnh: A Hồ)
Đến với Y Tý hay Ngải Thẩu, bạn sẽ như lạc vào chốn thiên đường xa xôi. Những dải mây uốn lượn quanh núi khiến khung cảnh nơi đây càng thêm quyến rũ. Mây trùng trùng điệp điệp, giăng khắp thung lũng, cảm giác được phiêu diêu cùng màn mây bồng bềnh, tận hưởng bầu không khí lành lạnh, trong lành khiến cho bạn cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu. Chinh phục đỉnh núi cao luôn là niềm đam mê của những ai thích khám phá, mạo hiểm.

Mùa mây quyến rũ ở Bát Xát. (Ảnh: A Hồ)
Bạn vừa được ngắm cảnh sắc hoang sơ, quyến rũ trên đường đi vừa được đắm mình trong những biển mây như chốn bồng lai tiên cảnh thì còn gì tuyệt vời hơn. Thời điểm thích hợp để săn mây tại đây là vào cuối đông, đầu mùa xuân khi không có những cơn mưa rừng dữ dội và đường đi không trơn trượt.
Huyện Sa Pa
Sa Pa là điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Về mùa đông, nơi đây như chìm vào trong những đám mây. Mây ở đây rất đặc, trắng muốt và trải kín khắp các thung lũng, khi nắng lên kết hợp cùng với gió sẽ tạo thành những sóng mây tràn lên rồi rút xuống giữa các sườn núi. Đến Sa Pa, chắc hẳn ai cũng muốn được một lần đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” cao 3.143 m so với mực nước biển. Fansipan là một điểm đến lý tưởng dành cho phượt thủ thích săn mây. Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây trên đỉnh Fansipan là từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau, đặc biệt là vào đầu xuân.

Đỉnh Fansipan điểm săn mây lý tưởng ở độ cao trên 3000m so với mực nước biển (Ảnh: Quyền Anh Tuấn)
Nếu muốn thử cảm giác giơ tay ra với là chạm vào mây, muốn chìm trong cái lãng đãng se lạnh của sương mù, thì bạn hãy đến Ô Quý Hồ. Ô Quý Hồ được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo, không chỉ là con đèo được xếp vào hạng đẹp nhất của Tổ quốc, mà còn nổi tiếng với những đám mây mờ ảo, như tạo nên bức tranh cổ tích nơi đây.

Biển mây Fansipan đẹp hài hòa cùng quần thể du lịch tâm linh (Ảnh: Quyền Anh Tuấn)
Cách thị trấn Sa Pa chừng 10km, Ô Quy Hồ là điểm đến đầy mong chờ của nhiều tín đồ mê “săn mây”. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy lên kế hoạch du lịch Lào Cai để trải nghiệm, chiêm ngưỡng và đắm mình trong những biển mây huyền ảo, bồng bềnh ngay thôi. Chắc chắn thiên đường mây nơi đây sẽ để lại trong bạn những ấn tượng tuyệt vời.
Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn