(10/07/2020) TOP 05 HOMESTAY VIEW ĐẸP Ở TRUNG TÂM THỊ XÃ SA PA
Cái thú của ở homestay Sa Pa là không gian nhỏ, ấm cúng, được chủ nhà chăm chút chu đáo, giá rẻ và chỉ cần mở cửa sổ thôi là một cảm giác ngỡ ngàng ập đến khi trước mắt bạn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, biển mây mênh mông trắng muốt đang lững lờ trôi, không khí trong lành mát dịu… 
Giữa phố phường tấp nập của phố núi du lịch Sa Pa, nhiều gia đình đã đầu tư các căn homestay phố đẹp, sáng tạo và bắt kịp xu hướng của giới trẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 05 homestay có view đẹp, vị trí thuận tiện ngay gần trung tâm thị xã Sa Pa để lên ý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới của mình.
          1. Việt Trekking homestay
          Địa chỉ: 033 Hoàng Liên, thị xã Sa Pa; Điện thoại: 1900 2869 (phím 2); Email: homesapa@viettrekking.vn
          Đứng đầu trong top 05 homestay ở trung tâm thị xã Sa Pa phải nhắc đến ngay cái tên Việt Trekking. Nằm ở vị trí thuận lợi (cách nhà thờ đá Sa Pa khoảng 600m), từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ hiển hiện ngay trước mặt hay bản Cát Cát thơ mộng ngay dưới chân mình. Không gian Việt Trekking được thiết kết khá đẹp mắt với sân rộng, vườn hoa, không gian ngồi uống café ngắm cảnh. Việt Trekking có các loại phòng: phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể. Mức giá khá là dễ chịu cho các bạn trẻ, chỉ 80k nếu bạn ở phòng tập thể, 200-350k nếu bạn ở phòng đơn hoặc phòng đôi. Thật là một lựa chọn lý tưởng phải không nào.

Khung cảnh yên bình ở Việt Trekking homestay
          2. Little View homestay
          Địa chỉ: Đường Cầu Mây (ngõ Cầy Mây), thị xã Sa Pa; Điện thoại: 0988 787 711; Email: littleviewhomestay@gmail.com
          Nằm trong con ngõ nhỏ, Little View homestay có ưu điểm là không gian yên tĩnh, chủ nhà rất thân thiện và hiếu khách sẽ trực tiếp phục vụ bạn trong thời gian lưu trú, tạo cho bạn cảm giác như ở nhà mình. Các phòng đón khách được đặt tên theo các nhóm dân tộc ở Sa Pa như: Mông, Dao, Xa Phó… được trang trí chủ đạo bằng các hoa văn thổ cẩm đẹp mắt tạo, gần gũi với văn hóa bản địa. Hầu hết các phòng đều có view ngắm đỉnh Fansipan. Lưu trú tại đây, bạn có thể cùng chủ nhà đi chợ chọn thực phẩm, cùng nấu ăn và thưởng thức các bữa cơm cùng gia đình. Giá phòng ở Little View homestay giao động từ 300-500k/phòng.

Little View homestay
          3. Gem Valley homestay
          Địa chỉ: Cát Cát, Sa Pa (1,5km từ nhà thờ); Điện thoại: 0912 849 753
          Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, thích gần gũi với thiên nhiên hãy chọn Gem Valley homestay. Nằm trên cung đường từ Sa Pa xuống bản Cát Cát, homestay này thực chất là một phòng trưng bày tranh được chủ nhà tu sửa lại để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Với tầm nhìn thoáng đãng xuống bản Cát Cát, không gian nhỏ xinh để tận hưởng khoảnh khắc thư giãn sau 1 ngày khám phá Sa Pa. Giá phòng ở đây giao động từ 200-250k/phòng (bạn nên đặt trước nhé vì ở đây thường hay cháy phòng)

Không gian đầy chất nghệ thuật ở Gem Valley homestay
          4. Haven Camp Site homestay
          Địa chỉ: Cát Cát, Sa Pa (2km từ Sa Pa); Điện thoại: 0987 986 386
          Nơi đâycòn được biết đến với tên gọi lầu vọng cảnh, tọa lạc trên ngọn đồi cao, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa, bản du lịch Cát, dãy Hoàng Liên Sơn. Homestay này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nơi bạn có thể thoải mái chụp ảnh, thử cảm giác đi trên cầu kính, cắm trại ngủ ngoài trời, đốt lửa trại hay tổ chức team building. Hãy liên hệ với số điện thoại ở trên để biết giá chi tiết nhé.

Haven Sa Pa nằm tại bản Cát Cát, Sa Pa
          5. Valley View homestay
          Địa chỉ: Đường Violet, Sa Pa; Điện thoại: 0968733688
          Với không gian nhỏ xinh xắn, ấm áp và đặc biệt lãng mạn, Valley View Homestay được các cặp đôi yêu thích lựa chọn. Tất cả các phòng ở đây đều có view hướng núi, các bức tường được lắp bằng kính 1 mặt hoặc 2 mặt để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn phong cảnh. Giá phòng ở Valley View homestay khoảng 400k/phòng.
          Homestay thường có hạn chế là không gian nhỏ, giá rẻ nên các dịch vụ đơn giản, tối giản trang thiết bị và thường dành cho các bạn trẻ, với một số không gian dành cho giao lưu hoặc trải nghiệm. Và xu hướng của giới trẻ là lựa chọn đơn giản về nơi lưu trú, chỉ cần thuận tiện, phóng khoảng, cởi mở và có hoạt động dành cho tập thể nên những hạn chế của homestay phố dễ dàng bị khỏa lấp. Tuy thế, để chuyến đi Sa Pa của bạn có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, vẫn nên tìm hiểu thông tin và sắp xếp chuyến đi cẩn thận, lựa chọn cho mình homestay phù hợp với sở thích và lên đường thôi!
Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn