(26/11/2019) Tới Bắc Hà khám phá Bản Phố
Xã Bản Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai) nằm cách trung tâm thị trấn Bắc Hà khoảng 3 km, là một địa chỉ hấp dẫn để bạn khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông ở Lào Cai nói chung và Bắc Hà nói riêng.
Đến với Bản Phố, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với núi rừng trung điệp, con người thân thiện và mến khách. Bản Phố theo cách gọi của người dân địa phương có nghĩa là “Lưng chừng dốc”. Tuyến đường Thị trấn Bắc Hà – Bản Phố là một những tuyến trekking đẹp của Bắc Hà đang thu hút đông đảo du khách ưa khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm phong tục tập quán của người Mông. Bạn sẽ ấn tượng và thích thú khi được chiêm ngưỡng những nếp nhà trình tường mái lợp ngói, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Bản phố còn thu hút du khách bởi những nghề truyền thống như nghề rèn đúc, thêu dệt thổ cẩm. Người phụ nữ Mông với bàn tay khéo léo và kinh nghiệm đã tạo ra nhiều sản phẩm thêu dệt phong phú, đa dạng, nhiều kiểu dáng như khăn, túi, váy, áo… với hoa văn thổ cẩm độc đáo và chất liệu riêng. Chắc chắn bạn sẽ chọn được những sản phẩm ưng ý và mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Điều đặc biệt nhất là bạn sẽ được trải nghiệm mô hình nấu rượu ngô truyền thống của bà con nơi đây. Đã từ lâu, rượu ngô Bản Phố đã trở thành loại rượu nổi tiếng, được nếm thử chén rượu ngô còn ấm nồng vừa mới nấu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.
Đến Bản Phố, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, được trải nghiệm và hòa mình vào các hoạt động thường nhật của bà con mà còn được thưởng thức rất nhiều những đặc sản của Bắc Hà như thắng cố ngựa, phở chua Bắc Hà, bánh trưng đen, lợn đen, gà đen… Cùng bạn bè và người thân trò chuyện, nhâm nhi chén rượu ngô nồng ẩm bên những nồi thắng cố nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Không những thế, nếu du lịch Bắc Hà vào dịp đầu xuân, bạn còn được được tham gia vào các lễ hội truyền thống như lễ cúng rừng, lễ hội xuống đồng… được thư giãn trong điệu múa gậy sinh tiền vui nhộn và độc đáo, nghe thổi sáo, kèn lá, đàn môi…qua đó thêm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của bà con nơi đây. Đặt biệt nếu đến Bắc Hà đúng dịp Lễ hội đua ngựa truyền thống Bắc Hà tổ chức vào tháng 6 hàng năm, bạn còn được vào những vườn mận trực tiếp hái và thưởng thức những trái mận chín đỏ. Và rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ đón bạn đến khám phá ở xã Bản Phố huyện Bắc Hà.
Nếu đến Bắc Hà hãy đến với Bản Phố, với không gian thanh bình, thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện mến khách, bạn sẽ bị lôi cuốn, hấp dẫn bởi những nét văn hóa độc đáo của người Mông nơi đây.

Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn