(09/4/2020) Bản Cát Cát - ngôi làng nhỏ xinh đẹp ở Sa Pa
Đến bản Cát Cát (Sa Pa) khám phá nét văn hóa đặc sắc của người Mông đen và chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị.      
Cách trung tâm của thị xã Sa Pa khoảng 3 km, bản Cát Cát nằm ẩn mình ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản làng, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà gỗ nhỏ của người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.
Bản Cát Cát là nơi sinh sống của gần 80 hộ dân, trong đó chủ yếu là người Mông đen dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản, một số nằm rải rác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn được gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu treo là cầu Si và cầu A Lứ thu hút rất đông du khách ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm. Người dân nơi đây vẫn duy trì việc trồng lúa cùng các nghề thủ công truyền thống như trồng lanh, dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt và rèn nông cụ. Ngoài ra, ở bản Cát Cát còn có nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc, đồng từ lâu đời và tạo ra những sản phẩm tinh xảo như: vòng cổ, vòng tay, dây xà tích, nhẫn… Du khách không chỉ được thỏa mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang kỳ vỹ, những ngôi nhà gỗ xinh xăn, cùng phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người bên dòng suối, mà còn được trải mình với những trải nghiệm mới lạ cùng những người dân địa phương với những nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Mông vẫn được duy trì và bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay.
Bản Cát Cát nhỏ bé mà xinh đẹp được nhiều du khách ví như “ Ngôi làng đẹp nhất vùng Tây Bắc” còn mang đến cho du khách những phút giây thư giãn với những điệu múa, tiếng khèn của những chàng trai cô gái người Mông hòa cùng tiếng suối chảy róc rách và những thanh âm của núi rừng Hoàng Liên hùng vỹ sẽ luôn cùng du khách làm hoàn hảo thêm những trải nghiệm khi đến với Sa Pa.
Cùng chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp nơi đây:
Bản Cát Cát

Cát Cát








Tố Uyên (ảnh: Trung Kiên)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn