(25/11/2019) Tìm hiểu về di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh: Đền Cô Ba xã Phú Nhuận huyện Bảo Thắng
Được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh năm 2018, đền Cô Ba (thuộc xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) là một điểm đến đang ngày càng thu hút đông du khách thập phương đến thăm quan, hành hương và chiêm bái.
Đền nằm tại xã Phú Nhuận huyện Bảo Thắng. Từ lâu đây được biết đến là một ngôi đền cổ do nhân dân lập lên để thờ phụng cô Ba, một nhân vật trong đạo Mẫu Tứ Phủ ở Việt Nam. Với vị trí tọa lạc trên gò đồi cao, lưng đền tựa núi, cửa đền hướng ra dòng suối Nhù trong xanh, êm đềm tạo phong cảnh hữu tình nên thơ. Đền Cô Ba giống như ngọn đèn hải đăng nằm giữa vùng đồng bằng lan tỏa ánh sáng, trấn giữ bình an, hưng khí cho cả vùng rộng lớn. Tương truyền rằng Cô đã quên thân mình để bảo vệ cuộc sống yên lành cho nhân dân nơi đây. Cô luôn hiển linh phù hộ cho mùa màng tốt tươi, thuyền bè qua lại ngòi Nhù được thuận buồm xuôi gió. Với ý nghĩa quan trọng là điểm nối, liên kết các điểm di tích lịch sử như đồn Phố Lu; đền Ngòi Bon xã Gia Phú, đền Đồng Ân xã Thái Niên cùng với các di tích trong tỉnh hư Đền Thượng Lào Cai; Đền Đôi Cô Cam Đường; Đền Ông Hoàng Bẩy Bảo Hà và rất nhiều các di tích khác tạo thành chuỗi các điểm đến trong tuyến du lịch tâm linh. 
Đền Cô Ba đã trở thành điểm du lịch văn hóa tâm linh gắn bó với người dân địa phương, là nơi du khách gần xa đến hành hương, chiêm bái và góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển kinh tế du lịch cũng như nêu cao tính giáo dục truyền thống.

Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn