(03/12/2020) Chợ tình Sa Pa ấn tượng trong mắt du khách và nhân dân
“Phiên chợ Tình Sa Pa” tối thứ Bảy cuối tuần vừa qua thật sự đã mang cái tình của Sa Pa tới gần hơn với nhân dân và du khách


Tối thứ Bảy, người ta nô nức tới chơi Chợ tình Sa Pa
Nhiều người đến với không gian tái hiện Chợ tình Sa Pa tại khuôn viên số 02 đường Fansipan ( thị xã Sa Pa), trong tâm thế chụp ảnh check-in vì không gian quá đẹp và ấn tượng nhưng lại tò mò mà dừng bước tại đây, bởi hình ảnh một Sa Pa cũ với những bờ tường đá, đôi trai gái người đồng bào dân tộc che ô dưới mưa nói chuyện, cười với nhau.

Nghệ nhân dân gian mô phỏng cảnh đi Chợ tình Sa Pa ngày trước
Ngay từ khi bước vào cổng, du khách đã thật sự bất ngờ với ánh sáng và âm nhạc. Tiếng khèn, tiếng sáo Mông dìu dặt trong không gian mờ ảo của sương và ánh đèn. Chợ tình Sa Pa được hình thành do trước kia đi lại khó khăn, để kịp tham gia phiên chợ Sa Pa sáng chủ nhật hàng tuần, bà con phải đi từ chiều thứ Bảy nên mới có chợ Tình tối thứ Bảy hàng tuần.

Chương trình nghệ thuật "Chợ tình Sa Pa"
Tới chợ Tình, người ta không đặt nặng việc mua bán, vì đấy là chuyện của chợ phiên sáng chủ nhật. Đi chợ Tình, người ta xúng xính váy áo, nam thì đeo khèn hay cầm cây sáo thổi, nữ thì tay cầm ô làm duyên. Bên nồi thắng cố họ ôn lại câu chuyện cũ từ lâu. Bên bếp lửa hồng, người ta uống rượu và hát giao duyên.

Du khách và nhân dân háo hức chờ đón chương trình nghệ thuật
Trong tái hiện Chợ tình Sa Pa, chương trình nghệ thuật “Chợ tình Sa Pa” là một điểm nhấn đặc biệt. Các nghệ nhân dân gian biểu diễn cùng nghệ sĩ để tái hiện cho du khách hiểu, thế nào là kéo vợ, tại sao lại kéo vợ, đây là một hủ tục hay là một phong tục tập quán rất văn minh của người Mông. Đến với Chợ tình Sa Pa, du khách còn được thưởng thức trích đoạn đám cưới người Dao đỏ một trong những nghi lễ văn hóa độc đáo và rất thú vị.

Bên bếp lửa người ta trò chuyện với nhau
 
Chợ tình Sa Pa được tái hiện đón khách tham quan, trải nghiệm từ 19h30 tối ngày 28/11/2020 và sẽ tiếp tục đón khách một lần nữa trong năm 2020 vào ngày 05/12 tới đây. Cùng tới và trải nghiệm nhé!
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn