(03/03/2021) 8/3 này đi đâu chơi ở Lào Cai?
Chỉ còn vài ngày nữa là tới Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chắc hẳn bạn đang đắn đo lên lịch cho một chuyến đi dã ngoại thú vị để dành tặng cho người mẹ, người chị, hoặc người thương của mình. Du lịch Lào Cai xin làm quân sư để bật mí cho bạn một số địa điểm đẹp phù hợp được cùng nhau ngắm cảnh, chụp ảnh và dã ngoại nhân dịp này.
Ở khu vực thành phố Lào Cai, bạn có thể lựa chọn những các điểm tham quan, dã ngoại như thác Mơ Ecolodge, đồi chè Linh Dương, … Các địa điểm này đều nằm xa khu vực đô thị đông đúc, có không gian thoáng đãng và phù hợp để dã ngoại hoặc tổ chức hoạt động tập thể, nhóm.

Mùa hoa mận ở Tả Van Chư - cao nguyên trắng Bắc Hà (ảnh: Dương Toản)
Còn nếu muốn đi xa hơn một chút, bạn có thể đến Bắc Hà với dinh Hoàng A Tưởng, thung lũng hoa Thải Giàng Phố, thảo nguyên Ngải Thầu – Bắc Hà, các điểm tham quan gần trung tâm huyện Bắc Hà như vườn mận, vườn lê tại các xã như Tả Van Chư và khu vực một số xã lân cận Bắc Hà của Simacai như Lử Thẩn, Sín Chéng, Cán Cấu và Mản Thẩn. Trùng hợp là, năm 2021 hoa mận nở muộn ở Bắc Hà nên đúng dịp này cao nguyên trắng sẽ tặng các chị em phụ nữ những khung hình đẹp nhất bên hoa mận, hoa lê.

Dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà) điểm đến không thiếu khi tới thăm Bắc Hà (ảnh: Ngô Minh Châu)
Cách Bắc Hà không xa là Bát Xát, bạn có thể lựa chọn đến Phìn Hồ, Y Tý tổ chức một buổi cắm trại ngoài trời, cùng nhau thưởng thức đồ nướng tự mang đi hoặc các món ngon của người Hà Nhì tại homestay Y Tý. Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, cùng nhau ôn lại chuyện cũ, chụp những bức hình đẹp bên hoa đào Y Tý và lưu lại những kỉ niệm vui vẻ bên nhau về ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

Cắm trại giữa rừng đào ở Y Tý - Bát Xát (ảnh: Lý Xá Xuy)
Đặc biệt, nếu ở Sa Pa, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để tham quan, dã ngoại cùng bạn bè trải qua một ngày đáng nhớ dịp 8/3. Trước tiên phải kể đến các khu du lịch độc đáo mang đặc sắc của Sa Pa như Cát Cát, Hàm Rồng, Sun World Fansipan Legend. Đúng thời điểm này, hoa mai anh đào ở Sa Pa cũng bung nở khoe sắc cùng đất trời tạo nên bức tranh hoa mùa xuân đầy sức sống cho nơi đây.

Cùng ngắm hoa đào, mai anh đào ở Sa Pa 
Nếu còn lăn tăn chưa biết đi đâu thì đừng ngại ngần nói với chúng tôi nhu cầu, mong muốn của bạn, Du lịch Lào Cai sẽ hỗ trợ tư vấn và giới thiệu đường đi hoàn toàn miễn phí cho bạn tại HOTLINE 0214 387 1976 hoặc số 02, đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Cập nhật thông tin hàng ngày về thời tiết Sa Pa – Fansipan tại Facebook Fanpage: www.facebook.com/visit.laocai. Chúc các bạn một ngày Quốc tế phụ nữ nhiều niềm vui!

Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn