(04/03/2021) TREKKING BẮC HÀ MÙA XUÂN NÀY CÓ GÌ HAY
Những năm gần đây, “Cao nguyên trắng” Bắc Hà đang dần trở thành điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn để du xuân đầu năm. Đến Bắc Hà vào mùa xuân, ngoài phiên chợ xuân Bắc Hà tấp nập, không khí thoáng mát trong lành, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận, hoa lê đang cùng khoe sắc rực rỡ khắp vùng rẻo này.
Là một điểm đến hội tụ nhiều yếu tố để du khách lựa chọn như đường đi đẹp, thời tiết mát mẻ quanh năm, phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, bản săc văn hóa độc đáo và con người nhiệt tình, chân thành, Bắc Hà những năm gần đây đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
Khác hẳn với không khí tấp lập, ồn ào nơi thành thị, thị trấn nhỏ Bắc Hà yên bình luôn chào mời du khách thập phương đến thăm thú và tận hưởng vẻ đẹp mê đắm của nàng xuân đang thức dậy. Đến mảnh đất “Cao nguyên trắng” những ngày xuân, du khách hãy lựa chọn cho mình những chuyến trải nghiệm ngắn đến với các bản làng của đồng bào các dân tộc thiểu số quanh thị trấn Bắc Hà. Một số địa chỉ mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây như: Chợ phiên Bắc Hà (chủ nhật hàng tuần), dinh thự vua mèo Hoàng A Tưởng, xã Bản Phố, thung lũng hoa Việt Tú, Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà, xã Tả Van Chư, thôn Sừ Mần Khan…Những địa chỉ trên hội tụ tất cả những gì tinh túy và đẹp nhất của mảnh đất Bắc Hà.

Phở trộn Bắc Hà món ngon phải thưởng thức ở chợ phiên Bắc Hà chủ nhật hàng tuần
Đến Bắc Hà những ngày đầu xuân, điều gây ấn tượng mạnh nhất, trực quan nhất đối với du khách là hình ảnh hoa đào, hoa mận, hoa lê. Nhưng nổi bật nhất chắc chắn là sắc trắng của hoa mận tam hoa, mận hậu phủ trắng khắp từ đầu thị trấn tới tận mọi thôn bản quanh thị trấn. Đúng với tên gọi “Cao nguyên trắng”, Bắc Hà những ngày này đâu đâu cũng là màu trắng tinh khôi của hoa mận. Để được chiêm ngưỡng cận cảnh và chân thật nhất, du khách hãy di chuyển tới các vườn mận sau đó đi bộ xuyên qua vườn mận để cảm nhận cận cảnh và chân thật nhất vẻ đẹp của loài hoa này. Chắc chắn là sau chuyến đi các bạn sẽ có những tấm ảnh ưng ý trên cả mong muốn của mình.

Tả Van Chư đẹp mê lòng du khách tới Bắc Hà (ảnh: Hương Trần)
Ngoài tham quan vườn hoa mận, du khách có thể đến Trung tâm nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà để ngắm hoa lê, hoa đào hay hoa cải vàng. Hay đến thung lũng hoa Việt Tú để ngắm vô số các loài hoa khác, thưởng thức âm nhạc truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian. Hay đến với thôn Bản Phố 1 để tham quan những ngôi nhà trình tường truyền thống của người Mông hoa, thưởng thức điệu múa khèn, múa gậy sinh tiền và chắc chắn bạn sẽ được gia chủ mời thưởng thức chén rượu ngô thơm lừng. Đến với Bắc Hà, bạn cũng nên thưởng thức hết các món ẩm thực đặc trưng nơi đây như: Thắng cố, gà đen, lợn bản, phở chua, phở trộn…
Mảnh đất “Cao nguyên trắng” Bắc Hà chắc chắn là những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du xuân đầu năm của các bạn. Để biết thêm thông tin về lịch trình di chuyển và các điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng…Quý khách vui lòng liên hệ tới Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, điện thoại: 0214 387 1975, email: info@sapa-tourism.com để được tư vấn cụ thể.
Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn