(09/03/2021) Mùa hoa cải vàng trên ruộng bậc thang ở Sa Pa
Hoa cải Sa Pa từ lâu đã được biết đến là sắc vàng mùa xuân của Tây Bắc bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của nó. Hoa cải vàng có nguồn gốc từ cây cải dầu hoặc cải ngồng được bà con người dân tộc thiểu số ở Sa Pa trồng xen canh giữa những ngày nông nhàn, ruộng bậc thang không phải cấy. Dần dần, hoa cải vàng trở thành nét đẹp, một đặc trưng của Sa Pa. Năm 2021, Sa Pa giới thiệu đến du khách những thung lũng hoa cải vàng trên ruộng bậc thang. Đẹp và ấn tượng nhất phải kể đến vườn cải nhà Tang ở thôn Lồ Lao Chải, xã Hoàng Liên (cách trung tâm thị xã Sa Pa 5km)
Hoa cải dầu bắt đầu nở rộ từ những ngày cuối tháng 2/2021. Vườn cải dầu rộng 3ha ở thôn Lồ Lao Chải, xã Hoàng Liên đã bung nở, khoe sắc cùng đất trời biến nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm “hot”, thu hút cực kỳ đông du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Du khách thích thú mặc trang phục dân tộc chụp hình trên ruộng bậc thang
Nằm cách trung tâm thị xã chỉ khoảng 5km, xã Lao Chải (nay là xã Hoàng Liên) có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Những thửa ruộng bậc thang đẹp, những ngôi nhà truyền thống nằm ẩn hiện trong làn sương mù đã từng được ghi dấu ở biết bao bức ảnh. Người dân nơi đây cần cù, mến khách. Nếu trước kia bà con chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thì những năm trở lại đây, du lịch đã góp phần nâng cao đời sống của đồng bào.

Du khách thích thú trải nghiệm mùa hoa cải vàng trên ruộng bậc thang
Đến đây, bạn có cơ hội trải nghiệm khung cảnh tráng lệ khi trải dài trước mắt một thiên đường hoa vàng rực. Bạn cũng có thể mua dầu cải ép từ chính những hạt cải đã ra bông, được trồng hoàn toàn từ hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học và thuốc diệt cỏ. Để cảm ơn những con người cần mẫn của Sa Pa, bạn có thể đóng góp một chút chi phí vào vườn cải chụp ảnh, hoặc tại đây có dịch vụ cho thuê trang phục bản địa để chụp ảnh với giá cả rất hợp lý.
Cánh đồng ruộng bậc thang thu nhỏ được nhuộm vàng bởi hoa cải đang trở thành một điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách ở địa phương và trong nước.
Nếu thắc mắc về đường đi hoặc cần thông tin chính xác về thời tiết, du lịch Lào Cai sẵn sàng hỗ trợ bạn tại HOTLINE 0214 387 1975

Hương Giang
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn