(28/02/2022) Ngoài đặc sản, Sa Pa có gì để ăn?
Sa Pa ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, khí hậu mát mẻ, trong lành thì ẩm thực chính là một nét quyến rũ đặc biệt của Sa Pa khiến du khách thập phương không thể làm ngơ. Không chỉ bởi những món ăn đặc sản riêng có mà đó còn nơi quy tụ và giao thoa ẩm thực của rất nhiều vùng miền. Hãy cùng dulichlaocai.vn điểm danh nhé!
1. Món Âu ở Sa Pa
Sa Pa nổi tiếng với nét văn hóa ẩm thực truyền thống vô cùng đặc trưng của các dân tộc Tây Bắc. Nhưng có lẽ cảm giác được thưởng thức ẩm thực phong cách chuẩn Âu ngay tại trung tâm thị xã Sa Pa thì thật là một trải nghiệm đáng nhớ. Là vùng đất do người Pháp tìm ra và cũng là kinh đô du lịch mùa hè hàng đầu Đông Dương từ thế kỉ trước nên Sa Pa có rất nhiều nhà hàng Âu ngon nổi tiếng chuẩn vị, được đông đảo thực khách quốc tế ưa chuộng, yêu thích.
Trong số các món Âu ở Sa Pa, pizza là món nhất định bạn nên thử. Ở đây có rất nhiều loại pizza khác nhau cho du khách chọn lựa. Dù bạn có nhắm mắt chọn bừa một loại bánh pizza thì cũng có thể no căng bụng với chiếc bánh nóng hổi có hương vị cực kỳ thơm ngon. Ngoài ra, không gian nhà hàng cổ kính, lãng mạn và nhiều món ăn Âu đậm vị như bò bít tết, sườn BBQ, salad, mỳ nướng bơ tỏi, mỳ Ý,… sẽ khiến thực khách cảm giác như đang lạc giữa trời Âu.
2. Món nướng Hàn Quốc
Có lẽ bởi thiên nhiên ưu đãi ban tặng Sa Pa khí hậu trong trẻo, mát lành và thơ mộng mà thưởng thức đồ nướng ở nơi đây luôn mang đến cho du khách hương vị hết sức riêng biệt. Đồ nướng Hàn Quốc ở đây cũng rất chuẩn vị, từ khâu nguyên liệu cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Ngoài những miếng thịt ngon lành, hấp dẫn các nhà hàng nướng ở đây cũng có khá nhiều món ăn kèm mà với những tín đồ ẩm thực của xứ sở Kim chi chỉ cần nghe thôi cũng muốn “nuốt lưỡi” rồi: kimbap, mì tương đen, cơm trộn, kim chi, rượu soju,…
3. Các món ngon đặc trưng vùng miền của Việt Nam
Được biết đến là trung tâm du lịch của Lào Cai, Sa Pa thu hút rất nhiều doanh nghiệp và người dân đến đầu tư và sinh sống, vậy nên không có gì khó hiểu khi bạn có thể thưởng thức một số những món ăn ngon lại rất chuẩn vị như: phở Hà Nội, bún bò Huế, nem nướng, bánh tráng,…  Đó cũng là những món ngon du khách nên thử nếu tới Sa Pa mà lại nhớ ẩm thực quê nhà.
4. Đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt
Ngoài ra, Sa Pa còn có khá nhiều đồ ăn vặt đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ khi tới đây như: trà sữa, tiệm bánh trà, gà rán, bánh trôi tàu, bánh tráng trộn, các loại đồ chiên,… Chắc chắn là một gợi ý hay ho cho những bữa phụ của du khách.
Cùng với sự phát triển về du lịch, ẩm thực Sa Pa đang đổi thay từng ngày. Vẫn giữ nguyên những hương vị truyền thống đặc trưng với thịt trâu sấy, thịt lợn gác bếp, bánh chưng đen, gà bản,... nhưng ngày một có thêm nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác cho du khách khi đến với nơi đây. Nếu bạn băn khoăn chưa biết ăn gì khi ghé đến Sa Pa thì đừng ngại ngần mà liên hệ với Du lịch Lào Cai để thưởng thức hết những món ngon hấp dẫn của nơi đây nhé! Du lịch Lào Cai luôn đồng hành và hỗ trợ du khách miễn phí tại số 02, đường Fansipan, thị xã Sa Pa; số hotline 0214 387 1975 hoặc fanpage Facebook http://facebook.com/visit.laocai.
 
Lý Phương Chi
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn