(19/6/2022) Sa Pa và Yoga
Yoga là một phương pháp luyện tâm và luyện thân bắt nguồn từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm về trước. Dựa trên ý tưởng tâm trí và thể xác của con người là một mà bộ môn yoga này được phát triển nhằm giúp con người cải thiện thể chất, tinh thần, tâm tính. Đối với nhiều người, yoga có thể làm thay đổi thế giới quan của họ giúp tâm an, giảm căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống từ đó cải thiện và nâng cao sức khỏe. Một trong những yếu tố quan trọng để người tập có thể đạt được những điều đó chính là môi trường luyện tập và Sa Pa chính là một điểm như vậy.
Sa Pa (Lào Cai) nằm trên độ cao 1600m so với mặt biển, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn đới, nhiệt độ trung bình từ 15 đến 18 độ, mùa đông có tuyết nhẹ. Tất cả đã khiến Sa Pa nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt hơn là những yếu tố đó lại tình cờ phù hợp với Yoga retreat – Một loại mô hình yoga kết hợp du lịch nghỉ dưỡng cũng là một trải nghiệm mới mẻ không thể bỏ qua nếu bạn là tín đồ yoga và yêu thích những chuyến đi xa tận hưởng “không gian sống đẳng cấp” cùng những giờ phút thư thái tập luyện yoga ngay giữa khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. 
Yoga retreat – Món quà của du lịch thời đại mới
Không chỉ thu hút bởi cảnh sắc hùng vĩ, Sa Pa còn ấn tượng bởi bức tranh bản làng bình yên với những thửa ruộng bậc thang trải dài từ chân lên lưng chừng núi với đủ các màu sắc như: Màu vàng, nâu của đất, mầu xanh của lá mạ non, màu nước như những tấm gương phản chiếu khổng lồ dưới tác động của ánh nắng mặt trời,…tiếng chim hót véo von, tiếng gió trên non, tiếng những đứa trẻ nô đùa trên những cánh đồng tạo nên những một bản giao hưởng du dương của núi rừng. Còn gì tuyệt vời hơn khi tín đồ yoga được thả hồn mình cùng gió mây, cùng nền văn hoá đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây và trải nghiệm những bài tập như thải độc, làm sạch cơ thể, hít thở và điều hoà các luồng khí để đạt đến sự hoà hợp giữa thiên nhiên và con người, giữa cơ thể và thần trí.
Yoga trên nền thổ cẩm Sa Pa
Đối với các yogi (người tập yoga) thì việc tập luyện hằng ngày với môi trường thân thiện là điều mọi học viên đều mong muốn. Có lẽ sẽ không có ở đâu trong một ngày chúng ta có thể cảm nhận được 4 mùa rõ rệt như ở Sa Pa. Sa Pa “ thành phố trong sương” luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho người yêu yoga trong hành trình tìm đến những gì là cơ bản và nguyên thuỷ nhất của triết lý yoga, từ đó có thể sống đúng mực, hết lòng, sống tốt hơn với hiện tại.
Qua những chuyến “tu hành” thời hiện đại mang tên yoga retreat này, các yogi sẽ có thêm thời gian để cân bằng và hồi phục về tinh thần, chánh niệm, chiêm nghiệm về cuộc sống để rồi tái tạo thật nhiều năng lượng tích cực và sức sống mới cho những ngày làm việc tiếp theo.
Trong hai ngày 23-24/06 tới đây, tại Sa Pa sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Trình diễn Yoga trên đỉnh Fansipan và trưng bày không gian Sa Pa. Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động biểu diễn, trải nghiệm Yoga tại trung tâm thị xã.
Hãy cùng Du lịch Lào Cai trải nghiệm nhiều hơn với bộ môn Yoga tại thành phố trong sương nhé!
Lý Phương Chi
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn