(22/6/2022) Những điểm tập yoga đẹp nhất ở Sa Pa
Sa Pa từ lâu đã nổi tiếng trong lòng du khách với không khí mát mẻ trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng những bản làng nhỏ xinh thấp thoáng bên những triền ruộng bậc thang. Sa Pa thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng của nhiều tín đồ Yoga đam mê du lịch, yêu thích sự yên bình. Cùng Du lịch Lào Cai khám phá các điểm tuyệt đẹp để tập yoga ở Sa Pa mùa hè này nhé!
Yoga là một liệu pháp có nguồn gốc từ Ấn Độ, được xem như một hoạt động lý tưởng giúp bạn tập trung nuôi dưỡng, kết nối tâm hồn, đồng thời là cách rèn luyện thể chất hiệu quả. Yoga không phải để tập luyện thể thao mà còn để khám phá ra tri giác về tính nhất thể của bản thân chúng ta với thế giới và thiên nhiên. Và còn gì tuyệt vời hơn việc ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, thả hồn vào trong các động tác và cảm nhận sự kỳ diệu đến từ việc tập yoga ở Sa Pa.
1. Topas Riverside Lodge
Nằm sâu trong thung lũng Nậm Cang, là điểm đến không thể lý tưởng hơn đối với những ai đang tìm kiếm vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhất, nguyên bản nhất. Cho dù bạn là một người mới bắt đầu hoàn toàn và đây là lần đầu tiên bạn tham gia một kỳ nghỉ dưỡng yoga hoặc một người chuyên nghiệp muốn tìm cách nạp năng lượng và thử thách bản thân thì tại Topas Riverside Lodge luôn được giáo viên có chứng nhận quốc tế hướng dẫn tận tình. Cùng bạn bè tập yoga thư giãn ngoài trời, với không gian yên ả của núi rừng. Bạn cũng sẽ có cơ hội tự do khám phá đại ngàn cùng những cộng đồng văn hóa đặc trưng nơi đây, gặp gỡ và chơi đùa với những đứa trẻ miền sơn cước đáng yêu, hay bắt gặp những người Dao Đỏ đang bận bịu với cuộc sống thường ngày của họ. Bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Tây Bắc khi tới đây. Tất cả mang đến cho bạn một hành trình khó quên trong suốt kỳ nghỉ.

Một khóa yoga retreat cá nhân tại Topas Riverside Lodge
2. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Sun World Fansipan Legend là quần thể khu du lịch văn hóa tâm linh đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Du khách không chỉ được chìm đắm trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên mà còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp mê hoặc của những loài hoa xứ lạnh, nhất là thung lũng hoa hồng đẹp đến nao lòng và sự hội tụ những công trình kiến trúc có 1-0-2 khiến du khách không khỏi thích thú. Đến đây với những người có cùng chí hướng khác trong hành trình đến với Sa Pa, được lấp đầy bởi các món ăn thơm ngon, những buổi thiền tập soi chiếu, những buổi tập thở có kĩ thuật, đi bộ khám phá cảnh sắc thiên nhiên và không thể thiếu đó là tập yoga. Đặt chân đến Nóc nhà Đông Dương,  tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ trên đỉnh Fansipan khi tập Yoga à trải nghiệm bạn nên có ít nhất một lần trong đời.

Tập Yoga mang bạn hòa mình vào thiên nhiên
3. Tả Phìn
Bản Tả Phìn cách trung tâm thị xã Sa Pa 12km,  làm si mê bao du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, với những ngôi nhà sàn đơn sơ nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Đây là một trong số ít những bản làng tại Tây Bắc vẫn giữ nguyên được sự yên bình, cổ kính, mộc mạc vốn có. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể tập yoga trên những sườn núi cao và ngắm nhìn những thung lũng tuyệt đẹp ở xung quanh. Ngoài ra, bạn sẽ được khám phá và tìm hiều nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Dao, Mông như: chữ viết, trang phục, trang sức, các phong tục, lễ hội, thảo dược,.... Đặc biệt , bạn cũng có thể tắm lá thuốc của người Dao ngay tại nhà của họ. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khoan khoái khi thư giãn trong bồn tắm gỗ đầy ắp nước nóng, tỏa mùi hương lá rừng thơm nhẹ.

Bản Tả Phìn nằm giữa những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đẹp mắt
4. Núi Hàm rồng
Nằm ngay tại trung tâm thị xã Sa Pa. Núi Hàm Rồng luôn là một trong những địa điểm hấp dẫn dành cho du khách đam mê khám phá thiên nhiên núi rừng Tây Bắc khi đến với Sa Pa. Dọc đường lên đỉnh Hàm Rồng, bạn đi qua những bậc thang bằng đá, tiểu cảnh như Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm viễn thông Sa Pa, Sân Mây và Cổng Trời. Bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thị trấn, núi rừng chìm trong những lớp sương mây bồng bềnh và tập yoga giữa khung cảnh tuyệt đẹp. Nên du khách đam mê yoga chắc chắn không nên bỏ lỡ tận hưởng những buổi tập yoga thư giãn trên núi Hàm Rồng và lưu giữ lại những khoảnh khắc ấn tượng nhé.
Trên đây là những địa điểm tuyệt đẹp để tập yoga ở Sa Pa dành cho những tín đồ yêu Yoga và đam mê du lịch nên đến ít nhất một lần trong đời. Hãy lên kế hoạch đến Sa Pa ngay nha, chắc chắn tập yoga ở Sa Pa sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên.
Đỗ Thị Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn