(12/7/2022) Trải nghiệm ngắm lúa ở Bát Xát
Nằm cách thành phố Lào Cai 12km về phía Bắc, Bát Xát là điểm đến du lịch không quá mới mẻ nhưng luôn làm cho người yêu du lịch những cảm giác bồi hồi kì lạ mỗi khi đến đây. Người ta đến Bát Xát để chinh phục đỉnh cao, để săn mây ở “thiên đường hạ giới Y Tý” hoặc là như tôi, đi ngắm lúa và thư giãn cùng bạn bè.
Đi Bát Xát ngắm lúa thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ những khu vực có ruộng bậc thang tuyệt đẹp như thung lũng Mường Hum, Dền Sáng, Sàng Ma Sáo, Y Tý, A Lù, Ngải Thầu, thung lũng Thề Pả,…
Chẳng hiểu lúa ở Bát Xát có gì mà làm tôi mê đến thế? Chỉ là ngắm lúa thôi mà cũng lang thang hết cả 2 ngày cuối tuần. Trên chiếc xe máy lọc cọc, tôi cùng bạn mình xuất phát từ Lào Cai, men theo cung đường Lào Cai – Bản Vược – Mường Hum – Dền Thàng – Sàng Ma Sáo – Dền Sáng – Y Tý để ngắm lúa.
Lúa ở Bát Xát cấy sớm nên giờ đã xanh rì, chắc chỉ hơn tháng nữa sẽ chín. Khác với nhiều lữ khách thích màu vàng của lúa chín. Tôi lại yêu màu xanh của “lúa con gái”. Những ruộng bậc thang ở Sàng Ma Sáo, thung lũng Thề Pả hay Dền Sáng xếp ngay ngắn từng bậc, từng bậc, quyến rũ bao bọc những nếp nhà người Mông, người Dao lác đác trong thung lũng. Các thửa ruộng bậc thang nằm ngay bên đường di chuyển nên bạn có thể dễ dàng lưu giữ cho mình những bức hình đẹp nhất. Quả thật chỉ có thể mô tả ruộng bậc thang ở Bát Xát trong một chữ “Đẹp” là không đủ. Cái đẹp ấy ấn tượng và thiện cảm đến nỗi bạn sẽ không thể ngừng trầm trồ trước nó.
Nhiều người than vãn rằng đi Bát Xát 1 lần là chán, chắc hẳn họ đang tìm kiếm điều gì đó cao sang hơn. Còn nếu bạn đi Bát Xát để tận hưởng một mùa hè mát dịu, mong mỏi chút yên bình trong tĩnh lặng, thì tin tôi đi, đi Bát Xát ngắm lúa đích thực là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua mùa hè này đâu!
Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn