TOP 5 điểm check-in "cháy máy" ở Sa Pa mùa lúa vàng
Sa Pa là điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hấp dẫn quanh năm: mùa đông khoác trên mình màu trắng của tuyết, mùa xuân là vẻ đẹp của hoa mận và hoa đào, mùa hè là vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cùng với khí hậu mát dịu, mùa thu Sa Pa đắm chìm trong màu vàng của mùa lúa chín vào tháng 9, 10. Màu vàng của lúa chín Sa Pa giữa mùa thu được mệnh danh là bức tranh “tuyệt phẩm” do thiên nhiên ban tặng và cũng là thời điểm check in” cháy máy” của du khách. Cùng Du lịch Lào Cai khám phá 5 điểm tham quan mùa lúa chín tại Sa Pa nhé !
1. Bản Tả Van
Bản Tả Van cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km, bao quanh là những thửa ruộng bậc thang vì vậy đây là điểm tham quan không thể bỏ qua mùa lúa chín vàng. Chớm thu tháng 9 trên đất trời Sa Pa hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang ở Tả Van như sáng bừng trong sắc vàng rực rỡ rực của mùa lúa chín, uốn lượn những dải lụa óng ả chạy dài xuống thung lũng, ôm lấy dòng suối Mường Hoa thơ mộng. Bao quanh là tầng tầng, lớp lớp núi non trùng điệp nối tiếp nhau bất tận. Màu xanh của núi rừng, màu vàng của lúa chín hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh Tả Van tuyệt đẹp.
Bản Tả Van mùa lúa chín đẹp “níu chân’’ du khách.
2. Bản Ý Linh Hồ
Ý Linh Hồ là một bản làng nhỏ không có nhiều vẻ đẹp rạng rỡ như các bản khác tại Sa Pa nhưng nơi đây là điểm đến lý tưởng cho tín đồ yêu thích sự bình yên và tĩnh lặng. Bản nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 7km về phía Tây Nam. Du khách tới đây không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Mường Hoa mà còn đc ngắm cảnh hùng vĩ của núi non Hoàng Liên Sơn bao phủ, cùng với nhiều thửa ruộng bậc thang, những con suối cùng với những nếp nhà tre đơn sơ mộc mạc của người dân địa phương gợi lên một bức tranh bình yên của bản làng. Đến Ý Linh Hồ, du khách có thể tự do thả hồn vào với thiên nhiên đất trời để tận hưởng không khí êm đềm vốn có cùng cảnh sắc lúa vàng nao nức lòng người.
Bản Ý Linh Hồ chuẩn bị bước vào mùa lúa chín vàng.
3. Bãi đá cổ
Bãi đá cổ Sa Pa cách trung tâm thị trấn khoảng 10km về phía Đông Nam, tọa lạc tại xã Hầu Thào, là một điểm tham quan không thể thiếu khi đến Sa Pa  bởi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tảng đá cổ có hình dạng độc đáo, chạm khắc tinh xảo mang ý nghĩa lịch sử khác nhau. Đặc biệt khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn.
4. Thung lũng Mường Hoa.
Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm thị trấn khoảng 10km, đến đây du khách sẽ bị “ choáng ngợp” bởi vẻ đẹp dãy núi Mường Hoa trải dài cùng với những thửa ruộng bậc thang chín vàng nối nhau tuyệt đẹp. Thung lũng Mường Hoa cũng nằm trong “top” điểm ngắm lúa đẹp nhất tại Sa Pa,
Thung lũng Mường Hoa – bức tranh thiên nhiên ban tặng.
5. Đèo Ô Quý Hồ
Được biết đến là tứ đại đỉnh đèo của miền núi phía Bắc, là điểm đến cho các tín ngưỡng “cuồng” check-in và khám phá. Đặc biệt, nếu vào mùa lúa chín đây là một điểm không thể bỏ qua bởi đây sẽ là một điểm ngắm lúa “tuyệt đỉnh” nhất.
Ngoài 5 điểm đến trên, Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung còn rất nhiều điểm ngắm lúa tuyệt đẹp khác, nếu bạn cần bất cứ thông tin gì chi tiết về những điểm đến đẹp nhất Sa Pa - Lào Cai mùa vàng, hãy liên hệ với Du lịch Lào Cai trực tiếp tại tầng 3 -  Tòa nhà trung tâm giao lưu văn hóa và thông tin du lịch tỉnh Lào Cai, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai; hoặc 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai; và 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà. HOTLINE 02143871975 (trong giờ hành chính) hoặc facebook fanpage tại địa chỉ https://www.facebook.com/visit.laocai
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn