BỎ TÚI NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN ĐẸP NHẤT SA PA NĂM 2022
Nằm ở phía Tây Bắc của tổ quốc, Sa Pa được mệnh danh là “thành phố trong sương” với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ và những nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc. Cùng Du lịch Lào Cai khám phá các điểm tham quan đẹp nhất khi tới Sa Pa nhé!
1. Bản Cát Cát -  Ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng Tây Bắc.
Nằm tại xã Hoàng Liên, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 2km, bản Cát Cát đẹp như một ngôi làng cổ tích với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ xen lẫn những ngôi nhà mộc mạc của người H’Mông ngay bên chân thác Tiên Sa (thác Cát Cát). Người dân ở Cát Cát bên cạnh việc đón khách du lịch vẫn miệt mài lao động, gìn giữ những nghề truyền thống như trồng lanh, dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt và rèn đúc,... Đặc biệt, ở Cát Cát vẫn lưu giữ nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc và những sản phẩm lưu niệm, trang sức tinh xảo nhờ bàn tay khéo léo của người dân nơi đây trở thành quà tặng du lịch ấn tượng với du khách gần xa. Chắc chắn đây sẽ là điểm tới tuyệt vời, giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cuộc sống bởi không gian yên bình, con người thân thiện.
Giá vé vào bản Cát Cát theo lượt khách người lớn và trẻ em cao từ 1,4m: 90.000đ/khách/lượt; vé trẻ em có chiều cao từ 1m – dưới 1,4m: 50.000đ/trẻ em/lượt; Trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí khi tham quan.
Du khách hòa mình vào cảnh thiên nhiên bản Cát Cát với bộ dân tộc H’Mông.
2. Bản Tả Van.
Bản Tả Van là điểm tham quan quen thuộc với nhiều du khách. Tới đây khoảng từ tháng 9 tới tháng 10, bạn sẽ được đắm chìm trong màu vàng của lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang, hết mùa lúa bản Tả Van lại khoác trên mình cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ bởi dãy núi Mường Hoa. Nếu bạn muốn được trải nghiệm, khám phá nét văn hóa truyền thống của dân tộc H’Mông, Dao đỏ, Giáy thì chắc chắn đây là một điểm bạn không thể bỏ lỡ. 
“Hút hồn” với vẻ đẹp bản Tả Van mùa lúa chín.
3. Khu vực trung tâm: Quảng trường và Nhà thờ đá Sa Pa.
Nhà thờ đá Sa Pa được coi như biểu tượng của Sa Pa mờ sương, tọa lạc giữa trung tâm thị xã và sát quảng trường. Đây là điểm tham quan và chụp ảnh không thể thiếu trong bộ sưu tập ảnh khi tới Sa Pa. Nhà thờ đá là kiến trúc Gothic La Mã còn sót lại từ thời Pháp thuộc. Nếu đến Sa Pa vào dịp cuối tuần bạn sẽ được hòa mình vào chợ tình bao gồm các hoạt động giao lưu văn nghệ các dân tộc và nhiều hoạt động hấp dẫn ngay tại quảng trường.
Đến nơi đây, bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng kiến trúc La Mã độc đáo với các đường nét bay bổng, thanh thoát, cổ kính. Đây là một nét đẹp của văn hóa dân tộc, đồng thời cũng thể hiện được hơi thở đặc trưng của núi rừng vùng Tây Bắc.
Nhà thờ đá Sa Pa.
 
Không gian vườn vô cực giữa núi rừng thiên nhiên.
4. Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương.
Nhắc tới Sa Pa, bất cứ du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay tới đỉnh núi mang tên Fansipan với độ cao 3.143m, được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Với độ cao này bạn có thể “chìm đắm” và có cảm giác như đang được chạm tới mây. Du khách có thể lựa chọn di chuyển chinh phục bằng đường bộ để khám phá sự hiểm trở của đỉnh núi cao, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ núi rừng hoặc chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo chỉ với 15 phút từ ga Hoàng Liên tới ga Fansipan.
Săn mây tại đỉnh cáp treo Fansipan.
Ngoài ra Sa Pa còn rất nhiều điểm tham quan kì thú và hấp dẫn khác như “Đệ nhất đèo Tây Bắc” – Ô Quý Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu – suối Vàng,… Du lịch Lào Cai rất vui được đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình tới Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline 0214.387.1976.
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn