Đến Sa Pa mùa đông có gì thú vị?
Sa Pa không còn là địa danh xa lạ với người yêu du lịch. Mỗi lần tới Sa Pa là một lần trải nghiệm khác lạ. Mùa đông này, tới Sa Pa có gì thú vị nhỉ? Để Du lịch Lào Cai bật mí với bạn nhé!
1. Thời tiết Sa Pa mùa đông lạnh như ở Châu Âu
Nằm trên vùng núi cao Tây Bắc, Sa Pa được thiên nhiên ban tặng một thời tiết mát mẻ so với nhiều nơi khác. Khí hậu cận nhiệt đới khiến “thành phố trong sương” có mùa đông khá lạnh với nhiệt độ dưới 10 độ C, có những thời điểm nhiệt độ xuống tới âm độ C. Tiết trời vào mùa đông Sa Pa không chỉ lạnh mà còn có thể xuất hiện băng giá hay tuyết rơi tại đây, chính vì vậy mà mùa đông Sa Pa mang một vẻ đẹp rất độc đáo tạo nên một bức tranh tuyết trắng xóa mà có ít địa danh nào tại Việt Nam có được.

Băng giá trên các đỉnh núi ở Sa Pa
2.  Những điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ qua khi tới Sa Pa vào mùa đông
Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, Sa Pa mùa đông sẽ lại càng “níu chân” du khách với bản Cát Cát – ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc, bản Tả Van, bản Tả Phìn,... Bản Cát Cát thuộc xã Hoàng Liên, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2 km. Từ trên cao nhìn xuống, lọt vào mắt du khách là một ngôi làng nhỏ lấp do bên sườn núi cùng với tiếng róc rách của con suối hòa với vẻ đẹp của những cô gái Mông bản làng chắc chắn sẽ khiến du khách “mê mẩn”.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại bản Cát Cát
Một lựa chọn được nhiều du khách yêu thích khác là Tả Phìn. Có lẽ, tới Tả Phìn vào khoảng thời điểm tháng 12 tới tháng 2 là lựa chọn tuyệt vời nhất bởi đây là mùa những trái dâu Sa Pa chín đỏ mọng. Đây cũng là bản làng còn giữ được nét hoang sơ đẹp nhất tại Sa Pa. Bạn sẽ phải mất một ngày để khám phá các điểm tham quan như Tu Viện Cổ, Hang Tả Phìn và tắm lá thuốc người Dao đỏ cũng là một trải nghiệm đáng thử khi tới Bản Tả Phìn.
Du khách trải nghiệm hái dâu tại Tả Phìn
Tới Sa Pa du khách không thể bỏ lỡ đỉnh Fansipan, được mệnh danh là “nóc nhà đông dương” nằm ở độ cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Vào mùa đông, đây là địa điểm tham quan đáng tới bởi bạn có thể “săn” được tuyết rơi trên đỉnh. Đây là bức tranh phủ tuyết “cực phẩm” hiếm có tại Sa Pa.
Đặt chân tới Sa Pa vào tiết trời mùa đông du khách sẽ bị “hút hồn” bởi vẻ đẹp của nơi đây. Không chỉ vậy, tới đây vào dịp tháng 12 bạn sẽ được hòa mình vào nhiều lễ hội đặc sắc tại thị trấn Sa Pa như lễ hội tuyết, lễ giáng sinh… 
Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, chính thống và miễn phí về du lịch Lào Cai, liên hệ cùng chúng tôi qua: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai - Đơn vị thông tin du lịch chính thống duy nhất của tỉnh Lào Cai, phục vụ du khách và cộng đồng miễn phí, tại địa chỉ số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai và 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà. Hotline 0214.387.1975
TIPC Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn