(17/5/2022) Đến Sa Pa hái đào ở đâu?
Tháng 5 là chính vụ quả đào ở Sa Pa. Du khách tới Lào Cai, Sa Pa hẳn rất tò mò không biết đi đâu để hái đào, để mua được đào chính gốc Sa Pa? Theo chân Du lịch Lào Cai tìm hiểu về mùa đào ở Sa Pa nhé!
Đào Sa Pa có nhiều giống khác nhau như: đào Mông, đào Vàng, đào Pháp, đào Vân Nam, hay còn gọi là "đào rọ", "đào núi". Đào Sa Pa chín thì giòn ngon mà thơm, vị thanh thanh đậm vị đặc trưng chứ không nhạt như đào Trung Quốc, có thể chế biến thành rượu hoặc thành mứt đặc sản không thể bỏ qua. Đào mua của dân không thuốc bảo quản nên để vài ngày là sẽ nhũn. Hãy chú ý lựa chọn những quả tươi ngon nhất và nên bóp nhẹ để xem quả chín hay chưa vì có nhiều quả bên ngoài trông rất tươi ngon nhưng thực tế trong ruột đã mềm, thối.

Đào Sa Pa chín đỏ lúc lỉu từng chùm
Nhờ khí hậu thuận lợi, cây đào năm nay đậu nhiều quả, đào thơm ngọt nên bà con bán được giá. Đặc biệt, vào mùa đào chín rộ, những vườn cây ở đây đều thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, trải nghiệm. Giá đào Sa Pa thường từ 50.000đ-70.000đ/kg. Mùa đào Sa Pa vào khoảng tháng 5 – 6 và sang đến tháng 7. Để được thưởng thức những trái đào 100% có nguồn gốc từ Sa Pa các bạn có thể đến bản Sâu Chua hay dọc đường lên đèo Ô Quy Hồ. Khi đi dọc cung đường Sa Pa - Sâu Chua thủ phủ của đào lê, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những cây đào trĩu quả hay thỉnh thoảng sẽ gặp bà con dân tộc Mông đi bộ đeo gùi đào xuống thị xã Sa Pa để bán vào chợ phiên cuối tuần hay đoạn đường thuộc Quốc lộ 4D từ xã Trung Chải tới thị xã Sa Pa.

 

Ảnh: Đào Sa Pa được bày bán ở chợ Sa Pa
Đi Sa Pa mùa này đẹp lắm, các bạn vừa được ngắm nhìn cảnh nước đổ trên từng ruộng bậc thang, vừa được thưởng thức những trái đào Sa Pa đúng chất đào rừng Sa Pa thì còn gì tuyệt hơn nhỉ?
Đỗ Thị Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn