Lẩu cá hồi Sa Pa món ngon hấp dẫn
Nếu có dịp ghé thăm Sa Pa với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành mát mẻ, bạn đừng quên thưởng thức lẩu cá hồi - món ăn hấp dẫn nổi tiếng với hương vị thơm ngon độc đáo.
Cá hồi đang được nuôi tại nhiều nơi ở Sa Pa như Thác Bạc, Tả Phìn, Bản Khoang, chủ yếu là loại cá hồi vân, hay còn gọi là cá hồi ráng. Điểm nuôi cá được nhiều du khách tìm đến nhất là dưới chân Thác Bạc đồng thời cũng ngay bên dưới chân đỉnh Fansipan nổi tiếng.
Cá hồi Sa Pa có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm, béo ngọt. Bởi khí hậu mát mẻ quanh năm đặc biệt là mùa đông lạnh nên màu sắc cũng như chất lượng của cá hồi Sa Pa không hề thua kém cá hồi ngoại nhập. Cá hồi rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên xù, hấp, gỏi, lẩu, cháo, cá hồi nướng giấy bạc, trứng cá hấp, cá hun khói, salad rau xanh ăn kèm cá hồi tẩm sốt cam và tiêu xanh…
Tuy nhiên, một trong những món ăn thu hút lượng lớn thực khách chính là lẩu cá hồi Sa Pa. Lẩu cá hồi là món ăn vô cùng hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức một lần khi đến với mảnh đất Sa Pa, Lào Cai.
Lẩu cá hồi Sa Pa cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn
Nguyên liệu chính để tạo nên món lẩu cá hồi Sa Pa ngon đúng điệu là đầu cá hồi hầm cùng các các loại củ, thêm một chút fillet cá hồi thái mỏng, một ít lườn cá hồi chiên vàng, ăn kèm với bún tươi và một số loại rau rừng, tạo thành đặc sản Sa Pa thơm ngon khó cưỡng.
Ngoài hương vị đặc trưng của cá hồi Sapa, nước dùng của lẩu cũng là điểm nhấn không thể bỏ sót nhờ vào vị ngon ngọt của các loại củ, cà chua, dứa thái miếng. Rau củ ở Sapa nổi tiếng tươi ngon mơn mởn. Khi ăn, du khách nhúng vào lẩu các loại rau tươi có sẵn ở địa phương như rau muống, cải non, cải thảo… ăn kèm với bún tươi. Với món lẩu này, du khách sẽ được thưởng thức khá nhiều hương vị ẩm thực của Sapa. Đặc trưng của món lẩu cá hồi là ngon ngọt, dễ ăn, không béo và ăn mãi không ngán nên rất được ưa chuộng.
Ngồi nhâm nhi chén rượu thơm nồng và thưởng thức đặc sản Lẩu cá hồi sẽ là một trải nghiệm thú vị với những ai yêu thích mảnh đất Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung.
Nguyễn Thu Thủy
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn